DirectX 12 vs Vulkan: ĐẠI CHIẾN Nền Tảng Đồ Họa, Vulkal Sẽ Là Tương Lai? | 8-bit Công Nghệ #14

Vulkan vs DirectX 12: ĐẠI CHIẾN Nền Tảng Đồ Họa, Vulkal Sẽ Là Tương Lai?
Cuộc chiến về API, đại khái như là một cuộc chiến về phần mềm giao tiếp đồ hoạ giữa Vulkan và DirectX. Đây là một cuộc chiến khá thú vị từ cách khởi thuỷ, hiện tại và tương lai. Hôm nay chúng ta hãy cùng MC Thành Nguyễn và TNC Channel tìm hiểu về Vulkan cũng như khả năng hạ bệ DirectX của nó nhé.

Tham gia ngay group Hội những người đam mê build PC để cùng chém gió tất tần tật về PC với Sơn Râu và đội ngũ TNC Channel tại đây nhé anh em:
———————————————-
Hãy để TNC gần các bạn hơn nhé:
►YouTube:
►Fanpage FB:
►Website:
►Instagram:
———————————————-
🏢 Showroom: 222 Lê Thanh Nghị – Hai Bà Trưng – Hà Nội
☎ Tel: (04) 36288790 – 36230369
🏪 Hỗ trợ tư vấn Online 24/07
✈️ Ship hàng toàn quốc – Ship hàng miễn phí trong nội thành Hà Nội
🔎 Website: www.tncstore.vn
———————
© Bản quyền thuộc về TNC Channel
© Copyright by TNC Channel☞ Do not Reup

Nguồn: https://sunview.vn

Xem thêm bài viết khác: https://sunview.vn/tong-hop/

25 thoughts on “DirectX 12 vs Vulkan: ĐẠI CHIẾN Nền Tảng Đồ Họa, Vulkal Sẽ Là Tương Lai? | 8-bit Công Nghệ #14

  1. as you can see,vulkan is using highest amount of graphic card ram and gpu power. it's the same in my case,im using gtx670. and vulkan is best for me,dota2 works best on vulkan. i have some strange time to time stutters if i use directx in dota.

  2. Rồi Vulkan tạo ra không phải để đối đầu với DirectX, cũng không phải phục thù cho Metal. Thằng Metal chết yểu là do có bug không khắc phục được vì nó nằm ở phần core của api.
    Hiện Microsoft có tham gia Khronos Group và cũng đã từ rất lâu rồi, không có lý do gì Microsoft hỗ trợ cho một thứ đe dọa tới mình cả.
    Vulkan phát triển đồng nghĩa DirectX cũng được phát triển.
    Vulkan ra đời để giải quyết vấn đề hiệu năng của OpenGL. Để các hệ điều hành khác được thừa hưởng.
    Hiện mình chơi game trên Linux rất ngon chứ không như nhũng năm trước 2015. Tương lai đồ họa trên điện thoại sẽ mượt mà hơn nữa nhờ Vulkan.

  3. Vulkan là phần mở rộng của OpenGL. Vì vậy Vulkan không thể hoạt động độc lập được.
    Mình từng code thử với bộ thư viện này.

    Rồi dựng hình trong môi trường 3D đã làm được từ rất lâu rồi kìa, chứ không phải đợi RTX ra đời mới làm được.

    Mấy cái mác VR này nọ để PR thôi, vấn đề là ta chọn render kiểu gì.

    Tất nhiên card càng khỏe thì load được càng nhiều. Vì vậy các game có nhiều polygon cần card khỏe còn ngược lại thì không, cho dù không có RTX nó vẫn chạy tốt !

  4. OpenGL có yếu đâu, xài nhiều hơn cả DirectX đó.
    Game trên Android và cả iOS đều đang sử dụng OpenGL.

  5. Đợt trước trong cái bảng uninstall thì thấy cái Vulkan. Tđn nghịch xong gỡ đi =))
    Xong chơi game lag như cứt =))
    *insert: Máy vẫn có DirecX 12 =))

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *