Dự án bến xe miền Tây mới ở đâu, khi nào hoàn thành xây xong?

du-an-ben-xe-mien-tay-moi

Dự án bến xe miền Tây mới được hình thành với mục đích di dời ra phía ngoại thành nhằm mở rộng quy mô, diện tích; giảm áp lực cho giao thông nội đô TPHCM. Quy mô, tiến độ dự án triển khai ra sao? Hãy cùng meeyland.com tìm hiểu.

Quy hoạch Dự án bến xe miền Tây mới

quy-hoach-du-an-ben-xe-mien-tay-moi
Quy hoạch Dự án bến xe miền Tây mới

Với một dự án lớn vấn đề giải phóng mặt bằng luôn là tiêu chí cốt lõi và cần thời gian. Nhờ những nỗ lực không ngừng của chủ đầu tư và Thành phố mà dự án đã được đẩy nhanh tiến độ.

Theo thông tin từ Bản đồ quy hoạch bến xe Miền Tây mới, vị trí dự án sẽ được di dời về địa bàn xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh.

Quy mô dự án được thực hiện trên diện tích 24.33ha với 2.500 lượt xe xuất bến mỗi ngày, đảm bảo lưu lượng vận chuyển cho 50.000 lượt khách mỗi ngày. Trong đó diện tích dành cho bến xe mới là 17ha; trong trạm bảo hàng Depot của bus BRT là 4.33ha.

Dự án được thiết lập bởi chủ đầu tư là Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận Tải Sài Gòn TNHH Một thành viên (Samco). Đơn vị đồng thời là chủ đầu tư của dự án bến xe miền Đông mới uy tín và có bề dày kinh nghiệm và tiềm lực triển khai các dự án lớn, tuân thủ đầy đủ các quy định luật xây dựng 2014 hứa hẹn sẽ tạo diện mạo quy mô tầm cỡ cho bến xe mới, giảm áp lực hạ tầng, giải quyết triệt để vấn nạn ùn tắc trong nhiều năm qua.

Vị trí dự án Bến xe Miền Tây mới 2018 kết nối đồng bộ cùng hệ thống giao thông công cộng khác:

Tuyến Metro số 3a: Bến Thành – Tân Kiên (Bình Chánh).

Tuyến Monorail số 2: Nối từ QL 50  vào Thành Đa (Bình Thạnh).

Tuyến bus BRT và nhiều bus hình thành trong tương lai.

Dự án Bến xe Miền Tây mới theo mô hình TOD

Dự án Bến xe Miền Tây mới theo mô hình TOD
Dự án Bến xe Miền Tây mới theo mô hình TOD

Với sứ mệnh giảm áp lực hiệu quả vấn nạn ùn tắc giao thông nội đô thành phố, dự án được xây dựng kết nối với nhiều hệ thống giao thông công cộng thuận tiện.

Đặc biệt, Kế hoạch di dời bến xe miền Tây thực hiện theo chủ trương của thành phố và triển khai theo mô hình TOD. Mô hình phát triển hệ thống kế cận tổ hợp thương mại, mua sắm, lưu trú… Nhằm đáp ứng nhu cầu đầy đủ của khách hàng như đi lại, mua sắm, ăn uống, lưu trú và đảm bảo an ninh.

Cùng với quy mô chỉnh trang hiện đại của Dự án bến xe miền Tây mới, nằm kế cận khu E khu đô thị Nam Sài Gòn đã góp phần thay đổi diện mạo khu vực. Thúc đẩy mạnh mẽ thị trường bất động sản khu vực Bình Chánh sôi động với giá trị đất ngày càng tăng cao.

Thông tin khác xem thêm tại website:  https://sunview.vn/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *