Nghiên cứu từ khóa là một phần việc quan trọng khi bắt đầu làm SEO hay quảng cáo Adword. Nó là việc đi tìm hiểu mục đích tìm kiếm của những người truy cập tiềm năng. Từ đó bạn tối ưu hóa nội dung trong trang web có những thông tin này để web của bạn có vị trí cao trên SERP. Sau đây VIETADS ONLINE sẽ chia sẻ với các bạn nghiên cứu các từ khóa là gì? Cách nghiên cứu các từ khóa cho dự án bất kỳ của bạn.
Nghiên cứu từ khóa là gì?
Từ khóa là từ hoặc cụm từ nào đó được người tìm kiếm nhập vào ô công cụ tìm kiếm trên internet để tìm thông tin. Và nghiên cứu các từ khóa hay keyword research là quá trình tìm kiếm và phân tích các từ, cụm từ mọi người sử dụng để tìm kiếm những thông tin liên quan trên internet.
Đào tạo seo convert: https://vietadsonline.com/trung-tam-dao-tao-seo/
Nghiên cứu các từ khóa là nhiệm vụ SEO ở đó chủ sở hữu trang web, chuyên gia SEO sẽ làm việc để cố gắng tối ưu đưa website lên thứ hạng cao nhất có thể trên SERP với từng từ khóa cụ thể.
Tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa trong SEO
Nghiên cứu từ khóa giúp bạn xây dựng cấu trúc website dễ dàng hơn từ đó tối ưu Onpage hơn. Nó là bước đầu tiên nhằm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trong trang web bất kỳ.
Việc này cũng giúp bạn hiểu người dùng hơn, giúp bạn xây dựng nội dung chất lượng cao hơn. Thiếu kiến thức về nó có thể khiến bạn nhầm lẫn khi lựa chọn các từ khóa không đúng với mục tiêu gây tốn kém nguồn lực của doanh nghiệp.
Lịch sử phát triển của nghiên cứu từ khóa
Trước đây mọi người thường sử dụng công cụ phân tích, kinh nghiệm cá nhân hoặc tên sản phẩm, dịch vụ cung cấp làm từ khóa. Sau khi tìm được một số từ khóa chính, mọi người dựa trên những từ khóa đó để phát triển thêm các từ khóa khác liên quan và viết bài dựa trên các từ đó.

Tuy cách làm này không sai nhưng bây giờ phương pháp này không hiệu quả như trước. Trong quá trình thay đổi, phát triển của SEO qua nhiều năm, nghiên cứu các từ khóa trở thành phần việc mọi người thực hiện mỗi ngày. Hiện tại khi bạn có một bài viết chất lượng cao, nội dung khái quát thì bạn hoàn toàn có thể có một thứ hạng cao cho từ khóa bạn tối ưu trong nội dung.
Quy trình nghiên cứu từ khóa
Có nhiều cách nghiên cứu các từ khóa, với quá trình nghiên cứu gồm các bước sau:
- Tìm kiếm ý tưởng.
- Phân tích các từ khóa.
- Lựa chọn thêm các từ khóa chính, phụ.
- Lọc lại danh sách để thu hẹp từ khóa
Thường những từ khóa được chọn là từ khóa dài – long tail keyword với một vài thuộc tính như:
- Gồm 4 từ trở lên
- Lượng tìm kiếm thấp, mức cạnh tranh cũng thấp hơn.
- Mục đích tìm kiếm rõ ràng, tỉ lệ chuyển đổi cao.
Hình ảnh lượng tìm kiếm với các từ khóa
Nhìn hình ảnh trên bạn có thể thấy sẽ nhận được lượng lớn truy cập khi bạn sử dụng những từ khóa dài và bài viết của bạn cung cấp những nội dung cần thiết cho người tìm kiếm trong lĩnh vực bạn đang làm.
Dịch vụ link gsa: https://vietadsonline.com/dich-vu-backlink-gsa-uy-tin/
Điều này không có nghĩa bạn chỉ viết 1 bài đăng trên web phục vụ tìm kiếm cho 1 từ khóa dài. Mà thay vào đó bạn nên tổng hợp các từ khóa dài có liên quan và tạo ra một bài viết có nội dung bao trùm các từ khóa một cách hợp lý. Như thế bạn có khả năng lên TOP bài viết với nhiều từ khóa khác nhau.
Trên đây là những nội dung liên quan đến nghiên cứu từ khóa mà VIETADS ONLINE muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng những thông tin trên là hữu ích với bạn khi cần. https://www.facebook.com/TrungTamDaoTaoSeoHaNoiVietAds
Xem thêm các tin tức khác tại https://sunview.vn/